31 tháng 8, 2009

Nghệ thuật hẹn hò trong tình yêu

Nghệ thuật hẹn hò trong tình yêu

Đôi trai gái khi đã có cảm tình với nhau, và muốn tìm hiểu lẫn nhau, họ thường hẹn hò nhau đến một nơi nào đó, những buổi dạo chơi xem ca nhạc, xem phim hoặc thăm bạn bè là những địa điểm thuận lợi nhất cho các cuộc hẹn. Nhưng với nhiều bạn trẻ mới bước vào đời thì việc hẹn hò chẳng đơn giản chút nào, chẳng hạn như làm sao để hẹn cô gái đi chơi mà không bị từ chối? Có nên hẹn thường xuyên không? hay là làm sao gợi ý để bạn trai hẹn mình...

Cuộc hẹn được hình thành bắt đầu từ những cuộc đi chơi chung với nhau một cách tự nhiên, sau đó đôi bạn để ý lẫn nhau. Cuối cùng thì bạn phải tự quyết định xem có nên đi chung với nhau công khai thường xuyên hay không? Và mối quan hệ trong tình yêu sẽ tiến đến đâu?

Một số bạn trai muốn hẹn nhưng lại lo sợ bị từ chối nên đã đặt bạn gái của mình vào tình trạng khó xử, anh ta hẹn bằng một cách ỡm ờ làm như thể bất cần cô ta có nhận lời hay không? Nếu là bạn thì hãy nên chân thành thẳng thắn nói rõ ngày, giờ, đại điểm cùng lời đề nghị là hai người cùng đi.

Những cuộc thi đấu thể thao, nhưng buổi xem phim, xem cac nhạc, những cuộc liên hoan khiêu vũ hoặc tới quán kem, quán nước thường là những địa điểm phổ biến và quen thuộc nhất của các cuộc hẹn, bạn cũng đừng nên bỏ qua việc tham quan nhà bảo tàng, thảo cầm viên, công viên hoặc những khu di tích lịch sử.

Thông thường thì các bạn trai là người chủ độn trong các cuộc hẹn, nhưng đôi khi cũng có những trường hợp ngược lại. Nếu như bạn gái nào khéo léo bày tỏ tình cảm của mình với người yêu mà không lộ vẻ săn đuổi thì quả thật bạn gái đó tài giỏi. Biết nói chuyện đúng lúc và chỉ nói những điều mà bạn trai cảm thấy thoải mái và hài lòng. Chẳng hạn bạn biết hôm nay người yêu của mình gặp chuyện vui, thì người bạn gái đã gợi khéo léo và chúc mừng anh ta bằng cặp vé xem phim mà cô đã mua từ chiều, hoặc giả cô gái mặc đồ đi chơi và khi người bạn trai đến, thì chàng phải tự hiểu mình phải làm gì rồi.

Còn mức độ hẹn hò nhiều hay ít là tuỳ ở lứa tuổi và hoàn cảnh cùng với môi trường sinh sống của từng người.

Có một điều các bạn nên chú ý là trong thời gian đi chơi với nhau nếu một trong hai người thấy có nguy cơ "đổ vỡ" tức là cảm thấy không hợp nhau, không thể có sự thông cảm lẫn nhau được thẳng thắn và dứt khoát, chấm dứt các cuộc hẹn hò. Đừng thấy khó nói mà trì hoãn thì hậu quả sẽ không thể nào lường trước được. Bởi vì nếu không nói tức là bạn ca nể, mà ca nể sẽ dễ dàng có những sa ngã, lúc ấy có muốn dứt khoát cũng đã trễ. Hoặc nếu không bạn sẽ là người bắt cá hai tay và sẽ gây những cuộc đụng độ không cần thiết nhiều khi mang hoạ cho mình.

(VDTPTH. Hết phần 5)

Không có nhận xét nào: