14 tháng 8, 2009

Làm thế nào khắc phục tình trạng mệt mỏi?

Làm thế nào khắc phục tình trạng mệt mỏi?
Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi cơ thể mỏi mệt, nặng nề hoặc căng thẳng. Hãy đến những người có kinh nghiệm và họ sẽ cho bạn một vài lời khuyên. Cách tốt nhất để chiến thắng nỗi ưu sầu, buồn chán là nói chuyện một cách thoải mái, không ít người sẽ khuyên bạn đến hiệu thuốc mua các loại thuốc bổ thần kinh, kích thích thần kinh nhưng có nhiều lời khuyên khác không cần phải dùng đến thuốc mà vẫn có hiệu quả.
1. - Tập thể dục
Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra rằng những thay đổi về sinh học và các quá trình thay đổi khác diễn ra trong cơ thể con người là nhờ tập thể dục. Tập thể dục có ảnh hưởng rất tốt đến thể trạng tâm lý của con người. Tuy nhiên, phụ nữ không nên thay thế việc tập thể dục bằng công việc nhà - bởi công việc " bếp núc" không đem lại những hiệu quả cần thiết mặc dù công việc nhà cũng cần có những cố gắng về mặt thể lực. Chạy, đi xe đạp, đi bộ nhanh và bơi là những cách thể dục đem lại nhiều hiệu quả hơn cả, bởi nó kích thích hoạt động của tim, hệ tuần hoàn và tăng lượng oxy cho cơ thể. Tập thể dục nhịp điệu và các động tác thể dục theo nhịp với nền nhạc sinh động là hình thức có hiệu quả nhất đối với sức khỏe.
2. Âm nhạc:
Sau giờ làm việc, bạn trở về nhà với một tâm trạng căng thẳng. Hãy thử nghe nhạc, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay. Các bác sĩ chuyên chữa bệnh bằng âm nhạc khuyên các bệnh nhân của mình đầu tiên là tìm ra giai điệu phù hợp với tâm trạng của mình, sau đó tay đổi dàn nhạc điệu để tâm trạng thay đổi cùng âm nhạc.
3 - Chế độ ăn uống:
Các nhà khoa học biết rõ mối quan hệ trực tiếp giữa ăn uống và tâm trạng. Các nhà khoa học Mỹ cho rằng đồ ăn có chứa chủ yếu các chất gluxit là loại " thức ăn an thần" và bổ thần kinh. Chất gluxit kích thích việc hình thành xêrôtônin của tế bào não, khắc phục tâm trạng lo lắng và suy nhược.
Một thông tin không mấy thú vị đối với những người thích úông cà phê là dùng cà phê với liều lượng lớn sẽ làm tăng sự trầm uất, dễ nổi nóng và sức khỏe bị đe doạ.
4 - Mầu sắc
Một số nhà tâm lý khẳng định rằng màu sắc có ảnh hưởng đến trí não giống như sự ảnh hưởng của các loại vitamin với cơ thể con người. Nếu muốn bớt cảm giác nóng nảy, tức giận thì hãy tránh xa màu đỏ. Đừng bao bọc mình bởi màu đen, màu xanh thẫm hoặc nói chung là các màu tối, nó sẽ làm bạn buồn nếu bạn muốn trút khỏi cơn trầm uất. Hãy chọn quần áo, nội thất và các đồ dùng có màu sắc rực rỡ, gam màu vui nhộn và ấm áp. Để có cảm giác yên tâm, hãy nhìn vào nền màu tĩnh lặng và trung lập.
5- ánh sáng
Rõ ràng có nhiều người dễ bị trầm uất vào mùa đông mà người ta gọi là bệnh đa cảm theo mùa. Nguyên nhân chẳng có gì khác ngoài sự thiếu ánh sáng. Những người bị trầm uất vào mùa đông nên có 2 - 3 giờ mỗi ngày sống trong ánh sáng nhân tạo thì tâm trạng của họ sẽ được cải thiện. Hãy cố gắng nhìn Thế giới qua lăng kính sáng sủa và hãy nghĩ về những điều tốt đẹp bởi vì trên Thế giới này những điều tốt đẹp không phải là ít. Tất cả phụ thuộc vào quan điểm, cách nhìn nhận của bạn. Hãy thay đổi nếp nghĩ và nỗi ưu sầu sẽ tự nhiên biến mất.
Theo báo " Tin tức Nga"

Không có nhận xét nào: