31 tháng 8, 2009

Nên đúng hẹn

Nên đúng hẹn

Khi đang yêu và được yêu, thì không thể nào bạn thiếu được những lần hò hẹn. Đó là những lần gặp gỡ để bạn và người yêu của mình có dịp tìm hiểu thêm về nhau, và cũng là để biểu hiện tình yêu vì trong tình yêu có đôi lúc cần phải có những cử chỉ và hành động biểu hiện ra ngoài cho người yêu của mình biết, cho mọi người xung quanh biết và cũng để cho bạn khẳng định rõ tình yêu của mình. Vì vậy những lần hò hẹn đó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tình yêu, cho nên các bạn đừng nghe theo lời xúi dại của bạn bè mà bỏ qua những lần hẹn hò với người yêu của mình vì nếu như bạn hẹn mà không đến thì chính bạn đã tạo ra rất nhiều điều tai hại.

-Thứ nhất, bạn đã làm mất thì giờ của người yêu mình một cách vô ích.

-Thứ hai, bạn đã làm cho người yêu phải thấp thỏm chờ đợi, phải lo âu về một tai nạn bất ngờ nào đó đã xảy ra với bạn.

-Thứ ba, người yêu của bạn có thể nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ và họ cho đây là một điều sỉ nhục đối với họ.

-Thứ tư, người yêu của bạn sẽ nghi ngờ về tình yêu của bạn đối với họ.

-Thứ năm, nếu bạn tái diễn nhiều lần thì chắc chắn sẽ không có ai dám làm người yêu của bạn.

Còn nếu như bạn trễ hẹn, dù ở mức đội nào thì tác hại của nó còn nhẹ hơn đôi chút những vẫn là điều đáng sợ.

Vì không có thời gian nào dài và nặng nề bằng những giây phút đợi chờ người yêu của mình, đó là kết luận chung của những người có người yêu thường trễ hẹn, nếu người yêu của bạn chờ đợi vài phút thì họ còn mơ màng nghĩ rằng nàng hoặc chàng còn đang bạn trang điểm cho thật đẹp để gặp mình, hay đang cắm cúi, cố gắng sửa xe cho kịp giờ hẹn. Nhưng khi sự chờ đợi vượt quá 15 hay 20 phút, thì nàng hay chàng đều hết mơ màng và trở nên bực mình, sự bực mình và giận dỗi càng tăng lên cao độ theo thời gian trễ hẹn và sau đó cuộ hẹn hò sẽ trở nên mất vui, mất hứng có đôi lúc còn tan vỡ cả tình yêu. Chính vì thế cho nên các bạn cố gắng đừng để trễ hẹn.

Đối với các bạn trai, thì khi đã hẹn với người yêu hay bạn gái, nhất là chỗ hẹn lại là ở quán cà phê, quán nước hay trước cửa một rạp chiếu phim, tụ điểm ca nhạc hoặc là ở công viên... thì bạn cần phải đến sớm hơn một chút, để bạn luôn là người đến trước.

Đối với các bạn gái, thường có tâm lý chung là cho phép mình là người đên sau trong những lần hẹn hò. Điều đó có thể chấp nhận được nhưng thứ nhất là nên trễ ít phút vừa đủ cho người ta mong đợi chứ đừng nên để quá mức, hai nữa là các bạn đừng nên lạm dụng điều đó để đến trễ hẹn dài dài.

Khi vì một lý do bất khả kháng nào đó mà bạn phải đến trễ, thì bạn phải chân thành nói lý do và xin lỗi để cầu hoà. Không có gì bất lịch sự bằng khi bạn đã đến trễ mà còn làm bộ như không có gì xảy ra.

Tóm lại, những lần hò hẹn lý tưởng nhất là khi cả hai người đều đến đúng hẹn, cùng đến điểm hẹn cùng một lúc, điều đó sẽ tạo ra sự vui vẻ cho hai người, ngay từ buổi đầu của cuộc hẹn.

Nghệ thuật xin lỗi

Hầu như trong chúng ta, từ lúc còn bé cho đến lúc trưởng thành có ít nhất một vài lần mình đã gây ra những lỗi lầm đối với người khác, thì chính những câu xin lỗi của bạn sẽ giúp cho bạn giữ được uy tín và thanh danh của bạn. Xin lỗi là một biện pháp để giải quyết những vấn đề đầy mâu thuẫn với nhau. Nó còn giúp cho bạn hạ bớt cơn nóng giận của người khác để cho bạn có đủ thời gian sắp xếp lại những rối loạn về tâm lý của mình. Lời xin lỗi có tác dụng như một nhịp cầu nối liền sự khác biệt giữa hai quan điểm lại với nhau ngay cả những người khó tính nhất cũng phải lưỡng lự trước câu xin lỗi của bạn.

Chính bản thân người được xin lỗi cũng phải buộc lòng cộng tác với bạn, bằng cách đấu dịu đi để bảo toàn danh dự của họ và để tỏ ra là con người có văn hoá và lòng độ lượng. Xét cho cùng, xin lỗi là một hình thức không thể thiếu được trong sự quan hệ giao tiếp hàng ngày của chúng ta. Xin lỗi tự nó là con đường để đi đến sự thoải mái và thông cảm lẫn nhau.

Và khi phải xin lỗi, thì bạn nên chân thành, đừng xin lỗi bằng một thái độ nguỵ tạo và gượng ép. Bạn cũng đừng nên lạm dụng hai chữ xin lỗi, đừng nên bạ đâu xin lỗi đó, câu chuyện nào cũng đem hai chữ xin lỗi vào, đó là điều tối kỵ bạn nên tránh.

(VDTPTH. Hết phần 6)

Không có nhận xét nào: